BIDV đạt giải 'Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu nhất' 3 năm liên tiếp

Giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực và thành tựu của đơn vị trong chặng đường 10 năm tập trung phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ. 

Ngày 28/11, Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ 2018 (Vietnam Retail Banking Forum 2018) do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tổ chức Dữ liệu Quốc tế IDG đồng tổ chức đã diễn ra tại TP HCM. Tại sự kiện, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được vinh danh là Ngân hàng đầu tiên và duy nhất 3 năm liên tiếp nhận giải thưởng "Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu nhất", đồng thời được nhận tiếp giải thưởng "Sản phẩm dịch vụ sáng tạo độc đáo năm 2018" dành cho dịch vụ BIDV Pay +. Đây cũng là các hạng mục giải thưởng quan trọng nhất của bộ giải thưởng Vietnam Outstanding Banking trong nhiều năm.


Để đạt được giải thưởng trên, BIDV đã thay đổi mạnh mẽ hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ và đạt được thành tựu nổi bật cả về quy mô, hiệu quả và chất lượng. 

Tính đến 30/9, BIDV tiếp tục là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản dẫn đầu hệ thống ngân hàng tại Việt Nam, đạt trên 1,2 triệu tỷ đồng. Nhà băng phát triển đội ngũ nhân lực đạt trên 25.000 người, mạng lưới rộng khắp với hơn 1.000 chi nhánh, phòng giao dịch trên 63 tỉnh, thành cả nước. Trong đó, có  nhiều điểm giao dịch bán lẻ theo chuẩn quốc tế cùng các khu trải nghiệm dịch vụ tài chính hiện đại. Đơn vị còn sở hữu hơn 56.000 điểm kết nối ATM/POS... và nền tảng hơn 11 triệu khách hàng là các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Trong 5 năm trở lại đây, BIDV luôn đạt kết quả kinh doanh xuất sắc và giữ vững vị trí hàng đầu trong khối ngân hàng TMCP tại Việt Nam về quy mô huy động vốn dân cư, quy mô tín dụng bán lẻ với mức tăng trưởng bình quân giai đoạn này tương ứng là 30% và 50% mỗi năm. Các chỉ số đánh giá chất lượng của các tổ chức có uy tín như Moody’s, Standard & Poors (S&P), Nielsen Việt Nam... đều cải thiện, thể hiện vị thế của BIDV trên thị trường tài chính trong nước cũng như trong khu vực.

Ngân hàng không ngừng đổi mới, chú trọng đẩy mạnh các kênh phân phối hiện đại theo hướng an toàn, hiệu quả, đồng thời gia tăng tương tác với khách hàng thông qua Internet Banking, Mobile Banking, trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7 và trung tâm mạng xã hội. Từ những nỗ lực đó, BIDV đang trở thành ngân hàng tiên phong trên thị trường ứng dụng các thành tựu nổi bật của cách mạng công nghiệp 4.0 trong việc triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ mới mang tính cạnh tranh cao, giàu hàm lượng công nghệ thông tin.

Cụ thể, BIDV là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai một loạt các dịch vụ tiện ích, công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng như BIDV SmartBanking với nhiều tính năng mới như trợ lý ảo, trò chuyện, thanh toán QRPay, mua sắm dịch vụ "Bán ngoại tệ trực tuyến", "Đăng ký mua ngoại tệ trực tuyến", Thanh toán SamsungPay qua thẻ ghi nợ BIDV...

Mới đây nhất, ngân hàng cho ra mắt ứng dụng BIDV Pay+, phần mềm thông minh cài đặt trên các thiết bị di động và giao tiếp qua GPRS/3G/4G/Wifi. Ứng dụng cho phép người sử dụng rút tiền trên ATM không cần thẻ và thanh toán tiện lợi bằng QR code. Với nhiều tính năng và tiện ích nổi bật, thân thiện với người sử dụng, BIDV Pay+ đã  đạt được giải thưởng "Sản phẩm dịch vụ sáng tạo, độc đáo năm 2018".

Năm 2018, BIDV đang triển khai trên 100 sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân, theo các nhóm chính: Tiền gửi, Tín dụng, Thẻ, Chuyển tiền, Ngân hàng điện tử, Thanh toán hóa đơn, Bảo hiểm. Riêng 9 tháng đầu năm, ngân hàng đã phát triển và quảng bá sản phẩm bán lẻ với 7 chương trình khuyến mại huy động vốn; 13 chương trình tín dụng ưu đãi và nỗ lực tăng cường hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm dịch vụ thông qua nâng cấp dịch vụ ngân hàng điện tử và bổ sung nhiều tính năng, giao diện thân thiện, dễ sử dụng cho dịch vụ BIDV SmartBanking, BIDV Online. Đơn vị cũng triển khai 7 sản phẩm, dịch vụ, tính năng thẻ mới; sáng tạo và tổ chức triển khai đồng bộ, lan tỏa, hiệu quả hơn 50 chương trình/hoạt động marketing sản phẩm, dịch vụ bán lẻ; phát triển hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán qua các kênh tại trung tâm chăm sóc khách hàng, gọi ra gần 48.000 khách hàng (gấp 5 lần cùng kỳ).

Với những nỗ lực đó, trong những năm gần đây, BIDV tiếp tục đạt được nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tín trong và ngoài nước. Bên cạnh giải thưởng "Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu" 3 năm liên tiếp (2016, 2017 và 2018) do VNBA và IDG bình chọn, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt giải "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp 2015, 2016, 2017 & 2018" do Tạp chí The Asian Banker bình chọn. Nhiều sản phẩm bán lẻ cũng đạt giải thưởng như: "Giải thưởng sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam 3 năm liên tiếp 2016, 2017 và 2018" do Tạp chí The Asian Banker bình chọn; giải thưởng "Sản phẩm dịch vụ sáng tạo độc đáo" dành cho sản phẩm BIDV SmartBanking (năm 2017) và sản phẩm BIDV Pay+ (năm 2018), do VNBA và IDG bình chọn...

Đại diện BIDV cho biết sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động, chuyển dịch kênh phân phối hiện đại, phát triển nguồn nhân lực bán lẻ chuyên nghiệp, tăng cường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và hợp tác với các công ty Fintech... hướng đến mục tiêu khách hàng là trọng tâm cho mọi hoạt động ngân hàng bán lẻ của BIDV.

Vietnam Outstanding Banking Awards (VOBA) bao gồm các hạng mục giải thưởng uy tín, do VNBA và IDG phối hợp tổ chức. Các hạng mục giải thưởng VOBA được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe và được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan Chính phủ, bộ ngành, hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

(Nguồn: https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/ebank/ngan-hang/bidv-dat-giai-ngan-hang-ban-le-tieu-bieu-nhat-3-nam-lien-tiep-3846255.html)